Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ



Một Vài Mẹo Nhỏ Để Quần Áo Sạch Tinh Tươm Khi Giặt Bằng Máy Giặt

Ngày Đăng : 25/07/2017 - 8:32 AM
Không ít các bà nội trợ khi giặt bằng máy giặt thường than thở rằng giặt xong quần áo đôi khi vẫn còn vết xà phòng hoặc các chỗ khó như cổ áo sơ my, tay áo vẫn còn nguyên vết bẩn, đó là do bạn chưa sử dụng máy giặt đúng cách

 
Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến, ây thực sự là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho các bà nội trợ đồng thời cũng là cứu cánh cho đấng mày râu độc thân cũng như nhiều người bận rộn khác. Máy giặt cũng như nhiều loại máy khác dùng trong gia đình cũng khá dễ sử dụng tuy nhiên để sử dụng máy giặt một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết
ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN xin mách bạn một vài mẹo nhỏ để quần áo sạch tinh tươm khi giặt bằng máy giặt

không vệ sinh đúng cách, máy giặt thành ổ bệnh / kinh nghiệm sử dụng máy giặt


Không ít các bà nội trợ khi giặt bằng máy giặt thường than thở rằng giặt xong quần áo đôi khi vẫn còn vết xà phòng hoặc các chỗ khó như cổ áo sơ my, tay áo vẫn còn nguyên vết bẩn, đó là do bạn chưa sử dụng máy giặt đúng cách hãy cùng điện lạnh trung tín chia sẻ những bí quyết nho nhỏ nhưng rất hiểu quả sau đây nhé.

Trước hết là khi chúng ta giặt quần áo chúng ta hiểu rằng máy giặt chính là sự mô phỏng lại động tác vò quần áo và sẽ làm sạch quần áo chúng ta bằng chính những chuyển động xoáy ở bên trong máy giặt kết hợp  với bột giặt.
Không phải như chúng ta nghĩ đâu máy giặt không thể phân biệt được những vết bẩn ở quần áo chúng ta cho vào máy giặt do vậy để làm sạch quần áo thì chúng ta phải sử dụng máy giặt đúng cách, đúng công dụng của từng loại máy, thực hiện theo đúng hướng dẫn của từng loại máy và nhất thiết là phải có bột giặt hợp với loại máy đó chứ không dùng bằng bột giặt thường.
Hiểu rõ về chất liệu của những loại quần áo trước khi giặt cũng là một việc rất quan trọng
Vd: loại vải tơ tằm chúng ta nên chọn ché độ nhẹ, với những quần áo thông thường thì chúng ta chọn chế độ vừa, chỉ có quần jean hoặc kaky thì chúng ta mới chọn chế độ giặt mạnh.
Việc chọn thời gian cho phù hợp với từng loại quần áo cũng rất quan trọng, với những loại vải như sợi tổng hợp, lông hay tơ tằm chúng ta có thể giặt thời gian 2 đến 4 phút, với những quần áo bình thường chúng ta có thể giặt từ 6 đến 8 phút, và với quần áo khá bẩn hoặc những loại dày thì chúng ta có thể giặt từ 10 đến 12 phút.
Đặt chế độ thời gian phù hợp vừa tiết kiệm điện lại vừa giúp chúng ta tăng độ bền của máy giặt cũng như là quần áo của chúng ta. Khi quần áo của chúng ta quá bẩn thì tốt nhất hãy ngâm khoảng 20 phút rồi hãy cho vào máy giặt và cũng nên vò kỹ những chỗ bẩn.
Không nên cho vào máy giặt những quần áo có dính vết xăng dầu, bởi như thế sẽ gây hại cho máy cũng như ảnh hưởng đến những quần áo khác.
Nếu như chúng ta định giặt quần áo bằng nước ấm thì tốt nhất  nên để nhiệt độ nước khoảng 40 độ, vì ở nhiệt độ này thì bột giặt sẽ ngấm rất tót vào quần áo và các chất bẩn sẽ bong ra khỏi quần áo.

Khi sử dụng máy giặt thì chúng ta cũng phải chú ý tới nguồn nước cung cấp cho máy thậm chí khi cần chúng ta có thể phải sử dụng cả máy bơm bởi vì nếu lượng nước cấp cho máy quá yếu thì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy, đặc biệt là khi nước quá yếu bột giặt sẽ bám ở hai bên thành ngăn sẽ bị đặc quánh lại không xả hết xuống dưới và đến khi máy xả để chuẩn bị sấy thì bột giặt vẫn tiếp tục được đưa vào khiến cho quần áo của chúng ta không thể sạch được
Và cũng có một điều rất quan trọng nữa là bột giặt tay và bột giặt máy khác nhau hoàn toàn, đây là hai loại bột giặt được thiết kế khác hẳn nhau cho những mục đích khác nhau. Bột giặt thường tạo ra rất nhiều bọt và độ hòa tan kém cho nên khi chúng ta sử dụng bột giặt thường cho máy giặt thì có thể bọt rất nhiều và tràn qua lồng giặt gây ẩm cho môi trường xung quanh và đặc biệt là gây ẩm cho mô tơ sẽ làm cho mô tơ dễ bị hỏng và cũng có thể bị rò điện ra vỏ máy.

Trong khi đó thì bột giặt với công thức dành riêng cho máy thì tạo bọt ít hơn và khả năng tẩy rửa cao hơn làm cho quần áo nhanh sạch và có thể tiết kiệm được 1 đến 2 lần nước.
Như các bạn thấy khi chúng ta sử dụng máy giặt đúng cách theo đúng hướng dẫn và sử dụng bột giặt cho từng loại máy thì chúng ta sẽ duy trì được độ bền của máy giặt, của quần áo chúng ta và tiết kiệm cho chúng ta rất nhiều thời gian để dành thời gian chăm sóc cho gia đình và cho chính bản thân mình.

Thân ái !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét